อบต.เขาไม้แก้วร่วมกับการไฟฟ้าอำเภอบางละมุงตัดแต่งกิ่งไม้ที่พาดสายไฟ (มีคลิป)

ชลบุรี-อบต.เขาไม้แก้วร่วมกับการไฟฟ้าอำเภอบางละมุงตัดแต่งกิ่งไม้ที่พาดสายไฟ

 

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=W3mtUpsmuqQ[/embedyt]

 

วันที่ 4 พ.ย 2563 เวลา 09.00 น. นายจำเนียร กีทีปกูล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเขาไม้แก้ว อ.บางละมุง จ.ชลบุรี มอบหมายให้ นายวิรัติ ยังถาวร และ นาย บัญชา อุดง สมาชิก อบต.เขาไม้แก้ว ร่วมกับการไฟฟ้าอำเภอบางละมุง นำเจ้าหน้าที่ตัดแต่งกิ่งไม้ใต้เสาไฟฟ้าในพื้นที่หมู่4 บ้านสำนักยาง เขตตำบลเขาไม้แก้ว สาเหตุที่ทำให้ไฟฟ้าดับอาจเกิดจากฝนตก พายุคะนอง ฟ้าผ่าลงสายส่งหรืออุปกรณ์ไฟฟ้า ต้นไม้และกิ่งไม้หักหรือล้มทับสายส่งไฟฟ้า

หรือสายขาดการตัดแต่งต้นไม้ที่อยู่ใต้เสาไฟฟ้าต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษเพื่อไม่ให้ต้นไม้โค่นทับเสาไฟฟ้านอกจากนี้ต้นไม้ที่อยู่ใกล้สายส่งอาจมีกิ่งก้านพาดไปถูกสายไฟทำให้ไฟฟ้าเกิดรั่วลงดินจะทำให้ไฟดับๆติดสร้างความรำคาญให้กับผู้ใช้ไฟฟ้าดังนั้นจึงให้ทางเจ้าหน้าที่ได้รีบทำการตัดแต่งกิ่งไม้ที่อยู่ใต้เสาไฟฟ้า นายจำเนียร กีทีปกูล นายก อบต.เขาไม้แก้ว ได้กล่าวว่าการตัดแต่งกิ่งไม้ใต้เสาไฟฟ้านั้นยังเป็นการป้องกันที่กิ่งของต้นไม้เหล่านั้นไปพาดสายขาดและยังเป็นการป้องกันอุบัติเหตุที่เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรและช่วงนี้

ทางอบต.และการไฟฟ้าอำเภอช่วยกันเร่งดำเนินการเพราะในช่วงนี้อยู่ในช่วงที่จะเกิดพายุฤดูร้อนได้และยังเป็นการป้องกันไม่ทำให้ทรัพย์สินของทางการไฟฟ้าและของประชาชนนั้นเสียหายได้และฝากประชาสัมพันธ์ถึงประชาชนที่ต้นไม้ใต้เสาไฟฟ้าบ้านท่านพาดผ่านสายไฟและต้นไม้ภายในบ้านท่านเองอย่าดำเนินการตัดแต่งกิ่งไม้เองโดยเด็ดขาดเพราะจะทำให้เกิดอันตรายถึงแก่ชีวิตได้โดยให้แจ้งมายังการไฟฟ้าอำเภอบางละมุงจะจัดส่งเจ้าหน้าที่ที่มีความชำนาญเข้าไปดำเนินการตัดแต่งกิ่งไม้ให้ซึ่งจะเกิดประโยชน์ต่อตัวท่านเองอีกด้วย

ภาพ/ข่าว-ฐานภัทร อะเวลา ( เอก ชลนิวส์) สัมภาษณ์ บริบูรณ์ ผู้อำนวยการชลนิวส์ ทีวี online รายงานจากศูนย์ข่าวชลนิวส์ ทีวี online 8/68 ม.2 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี โทร 087-6142444

Related posts